VHSO - Chiều ngày 27/12, Trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh (HCMUC) tổ chức Lễ tổng kết công tác tuyển sinh năm 2024 và Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa HCMUC với 21 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Tham dự Lễ có PGS.TS. Lâm Nhân, Hiệu trưởng; TS. Trịnh Đăng Khoa, Phó Hiệu trưởng, Điều hành Hội đồng trường; Đại diện lãnh đạo 21 đơn vị tham gia ký kết thỏa thuận hợp tác; Đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc trực thuộc HCMUC; viên chức, người lao động và học viên, sinh viên.
Ban Giám hiệu HCMUC trao tặng Giấy khen và hoa chúc mừng cho TS.Huỳnh Công Duẩn, Phó Trưởng Khoa Quản lý văn hoá, nghệ thuật người vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 2024.
Báo cáo công tác tuyển sinh và đào tạo năm 2024, ThS. Nguyễn Thanh Tùng, Phó Trưởng Phòng Đào tạo, Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế trưởng cho biết: Quy mô đào tạo của HCMUC là 3.376 người học các trình độ đào tạo từ đại học đến tiến sĩ, tăng 80 người học so với năm 2023 (3.296 người học). Tổ chức 20 khóa đào tạo ngắn hạn, bồi dưỡng các chức danh nghề nghiệp với số lượng 2.054 học viên (tăng 08 khóa đào tạo, 844 học viên so với năm 2023). Quy mô đào tạo được dịch chuyển theo hướng đa dạng hóa các loại hình đào tạo. Kết quả học tập đại học chính quy: 610 sinh viên Xuất sắc (18,9%); 869 sinh viên loại Giỏi (26,93%); 759 sinh viên loại Khá (23,52%); 64 sinh viên loại Trung bình (1,98%); 40 sinh viên loại Yếu (1,24%); 116 sinh viên loại Kém (3,59%); 769 sinh viên chưa phân loại (23,83%). Công tác tuyển sinh của nhà trường trong năm 2024 tiếp tục duy trì sự ổn định, đảm bảo sự phát triển của nhà trường. Cụ thể, công tác tuyển sinh năm 2024 đã hoàn thành 106% chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy, với 1.067/1.000 chỉ tiêu.
HCMUC khen thưởng đột xuất cho các cá nhân “Đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong việc xây dựng hồ sơ đề cử quốc gia Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam đệ trình UNESCO ghi danh di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loaị”.
Đánh giá công tác tuyển sinh năm 2024, TS. Trịnh Đăng Khoa, Phó Hiệu trưởng, phụ trách công tác đào tạo chia sẻ: Công tác tuyển sinh, đào tạo của nhà trường mặc dù còn có nhiều khó khăn, thách thức nhưng đã tạo được sự chuyển biến rõ nét cả về số lượng và chất lượng, có năng lực thích ứng và tự đổi mới thành công trong giai đoạn vừa qua. Để tiếp tục khẳng định vị thế và đảm bảo sự phát triển bền vững của HCMUC, TS. Trịnh Đăng Khoa nhấn mạnh các giải pháp cần thực hiện trong năm 2025: Công tác tuyển sinh tập trung đa dạng hóa các hình thức tư vấn từ các kênh trực tuyến đến trực tiếp. Nêu cao vai trò, trách nhiệm của viên chức, người lao động trong việc tăng cường quảng bá thông tin truyền thông tuyển sinh của nhà trường đến phụ huynh, học sinh, cộng đồng và xã hội; các khoa chuyên môn tích cực tham gia cùng với nhà trường trong việc tổ chức thực hiện truyền thông tuyển sinh đảm bảo chỉ tiêu về số lượng và chất lượng,…
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Lâm Nhân, Hiệu trưởng HCMUC bày tỏ vui mừng trước kết quả tuyển sinh giữ vững sự tăng trưởng ổn định, đảm bảo về chất lượng, góp phần tạo thêm niềm tin với xã hội, người học và các bên liên quan...
Báo cáo việc thực hiện cam kết của HCMUC với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024. PGS.TS. Lâm Nhân, Hiệu trưởng HCMUC cho biết: Để triển khai những nhiệm vụ trọng tâm đã cam kết với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2024, HCMUC đã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp để đảm bảo chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực văn hóa nghệ thuật, thông tin truyền thông và du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động. Cụ thể: Công tác tuyển sinh các loại hình, trình độ đào tạo trong năm 2024 có sự khởi sắc rõ rệt. Đặc biệt là số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển và số lượng nguyện vọng xét tuyển đại học chính quy vào HCMUC cao nhất từ trước đến nay, kết quả thực tuyển đạt kế hoạch đề ra; Công tác nghiên cứu khoa học của giảng viên và người học được đẩy mạnh, đạt những thành quả nổi bật. Tiêu biểu là sự thành công của dự án cấp quốc gia “Lễ hội vía Bà Chúa xứ Núi Sam, Châu Đốc, An Giang”; Công tác đào tạo và công tác chính trị tư tưởng được thực hiện nghiêm túc, bài bản với tinh thần trách nhiệm cao; Công tác đối ngoại, liên kết hợp tác theo xu thế mở cửa, hội nhập đã tạo ra nhiều cơ hội phát triển, đem lại những hiệu ứng tích cực đối với tập thể viên chức, người lao động và người học của HCMUC; Hoạt động phục vụ cộng đồng được nhân rộng, có ý nghĩa thiết thực; Hoạt động đảm bảo chất lượng được duy trì ổn định và thực hiện đúng quy định của Nhà nước và pháp luật; Đội ngũ viên chức quản lý được kiện toàn, lực lượng viên chức hành chính, giảng viên cơ hữu và giảng viên thỉnh giảng được bổ sung, tăng cường. Đời sống vật chất và tinh thần của viên chức, người lao động ổn định và từng bước nâng cao.
Ban Giám hiệu HCMUC tặng hoa cảm ơn cho đại diện các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp ký kết thỏa thuậ hợp tác.
Tại buổi Lễ, để chia sẻ các nguồn lực của HCMUC và các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp; phát huy tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu hợp tác để đảm bảo và nâng cao chất lượng hoạt động, thúc đẩy sự phát triển lâu dài, bền vững của các bên liên quan, cùng đóng góp phục vụ cộng đồng; nhận diện và phát triển thương hiệu, nâng cao vị thế và vai trò của HCMUC đối với xã hội. Ban Giám hiệu HCMUC cũng đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác với 21 đối tác gồm: Đài Tiếng nói Nhân dân TP. Hồ Chí Minh (tái ký kết); Trung tâm hỗ trợ Thanh niên Công nhân TP. Hồ Chí Minh (tái ký kết); Nhà Thiếu nhi quận Phú Nhuận (tái ký kết); Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bến Tre (tái ký kết); Công ty Sứ mệnh Việt (tái ký kết); Công ty Sự kiện truyền thông Dáng Việt (tái ký kết); Công ty truyền thông Target; Công ty Dybi Creative; Công ty Công nghệ kỹ thuật Dương Gia Phát; Công ty Cổ phần Du lịch Apex Việt Nam; Làng Văn hóa du lịch ASEAN+; Trung tâm Văn hóa thành phố Thủ Đức; Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương; Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Chợ Lớn; Tổng Công ty Du lịch Hà Nội - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh; Công ty Dịch vụ Thiết kế Tạo mẫu Vận tải Du lịch Thương Hiệu Việt; Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Du lịch Đất Việt; Công ty Vận tải và Du lịch Vy Vy; Công ty DMC Mekong Image Travel and Events; Công ty Du lịch VNGroup Tourist và Công ty Du lịch Saco.
Trước đó, vào tối ngày 26/12, Trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ (trực thuộc Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh) nhân dịp Kỷ niệm 35 năm thành lập Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ (1989 - 2024).
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI LỄ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHIỀU 27/12
Tiết mục văn nghệ chào mừng do sinh viên HCMUC thể hiện tạo ấn tượng cho các đại biểu tham dự.
Ông Lê Ngọc Vũ, Giám đốc Khu du lịch Văn hoá Phương Nam Đồng Tháp phát biểu tại Lễ ký.
Ông Lê Ngọc Vũ, Giám đốc Khu du lịch Văn hoá Phương Nam Đồng Tháp và Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Làng văn hóa du lịch ASEAN+, Chủ tịch Hội doanh nhân TP.HCM tặng quà lưu niệm cho Ban Giám hiệu HCMUC.
PGS.TS. Lâm Nhân, Hiệu trưởng HCMUC ký kết thoả thuận hợp tác với đại diện Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bến Tre.
PGS.TS. Lâm Nhân, Hiệu trưởng HCMUC ký kết thoả thuận hợp tác với đại diện Công ty Truyền thông Dáng Việt.
PGS.TS. Lâm Nhân, Hiệu trưởng HCMUC ký kết thoả thuận hợp tác với đại diện Công Ty TNHH Sứ Mệnh Việt.
PGS.TS. Lâm Nhân, Hiệu trưởng HCMUC ký kết thoả thuận hợp tác với đại diện Công ty TNHH Target.
PGS.TS. Lâm Nhân, Hiệu trưởng HCMUC ký kết thoả thuận hợp tác với đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Chợ Lớn.
PGS.TS. Lâm Nhân, Hiệu trưởng HCMUC ký kết thoả thuận hợp tác với đại diện Công ty Du lịch Saco.
Tin và ảnh: Hoàng Hải
BBT Website Trường Đại học Văn hóa TP.HCM