Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh tổ chức đánh giá nội bộ lần thứ 01 về quản lý chất lượng theo chuẩn ISO 9001:2015

bởi quản trị viên | Ngày đăng: 29-01-2019


       Áp dụng chuẩn chất lượng ISO 9001:2015 để quản lý chất lượng giáo dục là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của Trường Đại học Văn hóa TP. HCM, thể hiện quyết tâm của công chức, viên chức và người lao động toàn trường trong việc giữ vững uy tín và nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường trước người học và xã hội.

      Trong giáo dục đại học, kiểm định chất lượng chương trình hay đơn vị đào tạo bao gồm việc tự đánh giá và đánh giá ngoài theo các tiêu chí nhằm mục đích xác định mức mà đơn vị hay chương trình đạt được. Để chứng minh các mức độ đạt được, đơn vị cần phải thu thập minh chứng có thể là các dạng văn bản, số liệu thống kê… theo từng tiêu chí. Vì vậy, việc áp dụng ISO với các quy trình chuẩn sẽ giúp quá trình thu thập minh chứng thuận lợi và đầy đủ hơn. Trải qua thời gian dài ấp ủ và chuẩn bi. Đầu năm 2019, Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh đã mạnh dạn triển khai và chính thức đưa ISO 9001:2015 vào áp dụng để từng bước cải tiến cách quản lý nhằm chuẩn hoá các quy trình tạo tiền đề để hội nhập với khu vực và thế giới. Trường đã thành lập Ban chỉ đạo ISO và cử cán bộ chuyên trách ISO nghiên cứu tài liệu, học tập kinh nghiệm các đơn vị đã và đang áp dụng ISO để tìm ra hướng đi đúng với thực tiễn của Trường.

      Toàn cảnh buổi khai mạc đánh giá nội bộ lần thứ 01 theo chuẩn ISO 9001:2015.

      Sáng ngày 22 tháng 01 năm 2019, Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh tổ chức đánh giá nội bộ lần thứ 01 về quản lý chất lượng theo chuẩn ISO 9001:2015. Tham dự khai mạc buổi đánh giá nội bộ lần thứ 01 có chuyên gia tư vấn ThS. Dương Hoàng Kiệt và ThS. Lê Hoàng Vũ - Trung tâm Quản lý Chất lượng Trường Đại học Công nghệ Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh. Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh có PGS.TS. Nguyễn Thế Dũng – Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Lê Thị Thanh Thủy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; các thầy cô là trưởng, phó các đơn vị và đội ngũ thư ký, cán bộ kiểm soát ISO.

 PGS.TS. Nguyễn Thế Dũng - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu trong ngày khai mạc.

      Đánh giá nội bộ lần thứ 01 về quản lý chất lượng theo chuẩn ISO 9001:2015 là bước đi đầu tiên để các đơn vị trong toàn trường kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các quy trình làm việc, các minh chứng của đơn vị đang có. Trên cơ sở của thực tiễn từng đơn vị, các chuyên gia tư vấn sẽ hướng dẫn cách triển khai thực hiện, thu thập minh chứng trong quá trình làm việc theo quy định, nhằm tiến tới đánh giá nội bộ lần 2 được dự kiến tổ chức vào đầu tháng 3 năm 2019.

Tin và ảnh : Hoàng Hải – BBT Website

Từ khóa:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA TP. HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ:    

CS1: 51 Quốc Hương, P.Thảo Điền, TP. Thủ Đức.

CS2: 288 Đỗ Xuân Hợp, P.Phước Long A, TP. Thủ Đức. 

Điện thoại: (028)38992901

Email: dhvh@hcmuc.edu.vn

Website: http://hcmuc.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/VHS1976

 


Copyright © 2018 - http://hcmuc.edu.vn/ . All rights Reserved.