Nghiệm thu Đề án “Tổng thể quảng cáo ngoài trời và xây dựng, lắp đặt bảng chỉ dẫn các khu, điểm, tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2040”

bởi quản trị viên | Ngày đăng: 10-09-2018


      Ngày 7/9, tại tỉnh Kiên Giang, Sở Văn hóa - Thể thao Kiên Giang đã tổ chức nghiệm thu Đề án “Tổng thể quảng cáo ngoài trời và xây dựng, lắp đặt bảng chỉ dẫn các khu, điểm, tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2040”. 

      Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Kiên Giang - đơn vị chủ trì Đề án, Trường Đại học Văn hóa TP.HCM - đơn vị tư vấn Đề án, cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh như Sở Du lịch, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Tài chính, Sở Thông tin - Truyền thông và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

      PGS.TS Lâm Nhân, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa TP.HCM - đơn vị tư vấn, báo cáo về Đề án tại buổi họp

      Theo đó, Đề án xuất phát từ tình hình thực tế, trên địa bàn tỉnh Kiên Giang nói riêng và cả nước nói chung, hệ thống các hình thức quảng cáo ngoài trời cũng như các bảng chỉ dẫn du lịch được đầu tư xây dựng, nhưng hiện trạng vẫn không đồng nhất. Kích thước, tiêu chuẩn kỹ thuật, vị trí treo dựng bảng còn tùy tiện, chưa khoa học, thiếu thẩm mỹ; một số bảng quảng cáo ngoài trời tại một số nơi bị hư hỏng gây nhếch nhác, mất an toàn… Do đó, việc thực hiện Đề án là việc làm cấp thiết, có ý nghĩa thực tiễn nhằm nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, từng bước đưa hoạt động quảng cáo, du lịch đi vào nề nếp, đẩy mạnh xã hội hóa các nguồn đầu tư, nâng cao chất lượng và tiết kiệm ngân sách nhà nước.

Ông Diệp Hoàng Du, Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao  tỉnh Kiên Giang góp ý kiến cho Đề án.

      Đề án “Tổng thể quảng cáo ngoài trời và xây dựng, lắp đặt bảng chỉ dẫn các khu, điểm, tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2040” chia thành 3 giai đoạn: giai đoạn 1 từ năm 2018 - 2020, thực hiện khắc phục hiện trạng trái với quy hoạch; giai đoạn 2 từ năm 2021 - 2025, tùy tình hình thực tế địa phương để quy hoạch nội dung của giai đoạn này; giai đoạn 3 từ năm 2026 - 2040 sẽ hoàn thiện quy hoạch Đề án.

      Các sở, ngành đóng góp ý kiến cho Đề án

      Đánh giá về tính khả thi của Đề án “Tổng thể quảng cáo ngoài trời và xây dựng, lắp đặt bảng chỉ dẫn các khu, điểm, tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2040”, đại diện các sở, ngành cho biết, Đề án có tính chất “động” và “mở”, có thể linh hoạt điều chỉnh, bổ sung theo những quyết sách của Nhà nước hay chủ trương của tỉnh. Đơn vị tư vấn xây dựng Đề án đã cung cấp được các số liệu về thực trạng quảng cáo và các bảng chỉ dẫn du lịch trên địa bàn toàn tỉnh. Những số liệu này là cơ sở cho cơ quan nhà nước sắp xếp, bố trí hệ thống quảng cáo và các bảng chỉ dẫn du lịch theo hướng hiện đại, đồng bộ, phù hợp với kiến trúc hạ tầng của tỉnh, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động quảng cáo và các bảng chỉ dẫn du lịch, từng bước đưa hoạt động này vào nề nếp. Đề án sẽ tạo cơ sở pháp lý, điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng, của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo và du lịch, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…

      Đề án sẽ được đơn vị tư vấn hoàn thiện trên cơ sở ý kiến đóng góp của các sở, ngành, sau đó sẽ trình UBND tỉnh Kiên Giang phê duyệt và ban hành trong thời gian tới.

Tin và ảnh: Thùy Trang

Hoàng Hải - BBT Website (cập nhật)

Từ khóa:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA TP.HCM

Địa chỉ:

CS1: 51 Quốc Hương, Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM

CS2: 288 Đỗ Xuân Hợp, P.Phước Long A, Quận 9, TP.HCM

Email: dhvh@hcmuc.edu.vn

Điện thoại: (028)3899.2901

 


Copyright © 2018 - http://hcmuc.edu.vn/ . All rights Reserved.