Khám phá Sài Gòn - Chương trình đậm nét thương hiệu Sinh viên Truyền thông

bởi quản trị viên | Ngày đăng: 12-05-2018


1. Chương trình truyền thống của sinh viên Khoa Truyền thông:

Chương trình được ra đời từ năm 2013 và đã được duy trì, phát triển qua các năm với những sự đổi mới trong cách thức tổ chức. Cùng sự phát triển về quy mô của sinh viên Khoa, chương trinh cũng đồng thời thu hút được sự quan tâm và tham gia của đông đảo các bạn sinh viên của Khoa và nhận được sự chú ý của sinh viên các Khoa bạn.

Vì sao có tên gọi là Khám phá Sài Gòn?

  Không có văn bản thay thế tự động nào.

Vì Sài Gòn chính là nơi mà các bạn sẽ sinh sống và học tập 4 năm đại học tại ngôi nhà Truyền thông VHS. Những điều mới lạ, những nét thú vị mà Sài Gòn mang lại cho bạn sẽ còn tuyệt vời hơn khi bạn trải nghiệm cùng những người bạn đồng hành cùng bạn trong suốt 4 năm Đại học. Cùng tìm hiểu về vùng đất Sài Gòn nói chung và ngôi trường Đại học Văn hoá nói riêng để trút bỏ đi sự bỡ ngỡ để hoà nhập với môi trường và hoàn thành 4 năm Đại học 1 cách tốt nhất. Vậy nên chương trình ra đời như một nét riêng chỉ có ở Khoa Truyền thông và là 1 nét vẽ tươi đẹp trong vô vàng những nét vẽ của chính các bạn - những sinh viên Truyền thông.

Một số hình ảnh Khám phá Sài Gòn qua các năm:

Trong hình ảnh có thể có: 28 người, bao gồm Thuong Đô, Nguyễn Thị Ly Ly, Phuc Le, Hồ Hải Đường, Thanh Hiền, Nguyễn Sơn, Trần Hoàng và Hương Nguyễn, mọi người đang cười, đám đông, trẻ em và ngoài trờiKhám phá Sài Gòn 2013

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Khám phá Sài Gòn 2014

Trong hình ảnh có thể có: 12 người, bao gồm Đỗ Phúc Sáng, Kim Ngân, Mỹ Uyên, Võ Hoàng Lê Pi, Quỳnh Như, Nguyên Thảo Nguyễn, Le Vu Thanh và Nguyễn Lê An, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và ngoài trời

Khám phá Sài Gòn 2015

 

Trong hình ảnh có thể có: 16 người, bao gồm Như Thy, Nhung Đào, Đình Sang, Nguyễn Thánh Hướng Thiện, Nguyễn Văn Trung và Nguyễn Thị Ly Ly, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, trẻ em và ngoài trời

Khám phá Sài Gòn 2016

Trong hình ảnh có thể có: 15 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và ngoài trời

Khám phá Sài Gòn 2017

2. Nơi khẳng định thương hiệu sinh viên Truyền thông: “Năng động - Sáng tạo - Giỏi kỹ năng - Ham học hỏi - Đoàn kết”

   Một hành trình trải nghiệm từ mái trường Đại học cho đến các địa điểm nổi tiếng ở TP.Hồ Chí Minh như: Nhà thờ Đức Bà, Đường sách Nguyễn Văn Bình, Bảo tàng Mỹ thuật TP.Hồ Chí Minh, Hồ Con Rùa, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bến Bạch Đằng, ….

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 1 người, ngoài trời

Một hành trình mà các bạn phải trải qua bằng tính năng động của tuổi trẻ để vượt qua những con đường dài có lúc bằng xe bus, có lúc phải đi bộ, có lúc phải chạy để kịp thời gian, có lúc phải bịt mắt để di chuyển … năng động để vượt qua tất cả những thử thách lày lội của ban tổ chức đưa ra và năng động mọi lúc, mọi nơi. 

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi, trẻ em và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 1 người, giày

Những sự sáng tạo để vượt qua thử thách, giải các câu hỏi của ban tổ chức đưa, giải quyết các vấn đề gặp phải trên hành trình khám phá vùng đất Sài Gòn.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi và trẻ emTrong hình ảnh có thể có: 3 người, bao gồm Võ Tấn Phát, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và ngoài trời

Những kỹ năng cơ bản như giao tiếp tiếng Anh, giải mật thư, thuyết trình .. cùng những kỹ năng của ngành nghề như chụp ảnh, quay phim, … các bạn đều được trải nghiệm một cách đầy thú vị.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 4 người, kính mắt và cận cảnh

Trên hành trình ấy, các bạn được học hỏi biết bao điều mới lạ từ chính bạn bè, từ các anh chị, từ những thử thách và từ hành trình của chính các bạn đi qua.

Trong hình ảnh có thể có: 7 người, mọi người đang cười, giày, trẻ em, ngoài trời và thiên nhiênTrong hình ảnh có thể có: 9 người, mọi người đang cười, trẻ em và ngoài trời

Nếu không đoàn kết thì các bạn sẽ khó mà tạo nên những kết quả tốt đẹp dù là trong hay ngoài chương trình. Và ý nghĩa to lớn nhất chương trình muốn mang lại chính là siết chặt tinh thần đoàn kết của tất cả các thế hệ sinh viên Truyền thông.

Trong hình ảnh có thể có: 18 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, trẻ em và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 23 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và trong nhà

Và tất cả đã tạo nên một chương trình khẳng định nên một thương hiệu của sinh viên Truyền thông với sắc đỏ trắng và luôn Tự hào Sinh viên Truyền thông.

3. Một kỷ niệm đẹp của đời sinh viên:

  Chơi cùng nhau, đồng hành cùng nhau, trải nghiệm cùng nhau, quẩy cùng nhau, khóc cùng nhau, … và còn nhiều hơn thế nữa. Dẫu biết không có điều gì là hoàn hảo 100% nhưng tin chắc rằng, những ai đã một lần tham gia Khám phá Sài Gòn thì sẽ còn động lại những kỷ niệm đẹp, những khoảnh khắc đẹp và không chỉ dừng lại là một hoạt động vui chơi giải trí, rèn luyện kỹ năng, … mà còn là nơi để các bạn sinh viên nhận ra rằng:

“Sinh viên là nhiệt huyết, là năng lượng và là tuổi trẻ. Mà tuổi trẻ chỉ có một - hãy biết trân trọng nó, hãy trải nghiệm khi còn có thể để tuổi trẻ trôi qua, thanh xuân trôi đi ta cảm thấy tự hào, mỉm cười hạnh phúc với những gì ta đạt được. Như khoảnh khắc của Khám phá Sài Gòn trôi đi, ta mỉm cười mảng nguyện vì ta đã hết mình với nó, ta dã có một kỷ niệm đáng nhớ, viết thêm vào trang ký ức đời sinh viên”

Hãy lắng nghe một số những chia sẻ:

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

          Trong hình ảnh có thể có: 11 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

  Bạn Lê Thanh Vy (Hàng nữ số 4 từ phải qua) cùng các thành viên Lớp Truyền thông Văn hoá 4

với tiết mục nhảy sôi động tại Khám phá Sài Gòn 2017.

Trong hình ảnh có thể có: Thiên Huỳnh, đang cười, văn bản

Trong hình ảnh có thể có: Đỗ Phúc Sáng, đang cười, văn bản

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và văn bảnTrong hình ảnh có thể có: Trương Văn Phúc, văn bản

4. Tạm kết:

Cảm ơn các bạn đã cùng nhau Khám phá Sài Gòn ở những năm qua. Và hy vọng ở những năm tiếp theo, chương trình sẽ tiếp tục duy trì và phát triển hơn nữa. Để tất cả các thế hệ sinh viên Khoa Truyền thông có thể tiếp tục được trải nghiệm, được vui chơi, được học hỏi, được trau dồi kỹ năng, được xây dựng tinh thần đoàn kết và được cất giữ cho mình một kỹ niệm khó quên.

Trong hình ảnh có thể có: 18 người, mọi người đang cười, giày, trẻ em và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, đêm và ngoài trời

 

VÕ TẤN PHÁT

 

Từ khóa:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA TP.HCM

Địa chỉ:

CS1: 51 Quốc Hương, Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM

CS2: 288 Đỗ Xuân Hợp, P.Phước Long A, Quận 9, TP.HCM

Email: dhvh@hcmuc.edu.vn

Điện thoại: (028)3899.2901

 


Copyright © 2018 - http://hcmuc.edu.vn/ . All rights Reserved.