Hội thảo khoa học “Tuyển sinh và đào tạo lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch năm học 2019 - 2020''

bởi quản trị viên | Ngày đăng: 15-05-2019


      Công tác tuyển sinh và đào tạo đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của tất cả các cơ sở đào tạo trong cả nước. Hiện nay, trước yêu cầu phát triển của xã hội và đất nước trong thời kỳ đổi mới và hội nhập, sự cạnh tranh trong công tác tuyển sinh ngày càng quyết liệt. Việc thực hiện tốt công tác tuyển sinh sẽ giúp nhà trường tuyển chọn được những học viên, sinh viên có tài năng, kiến thức, kỹ năng và trình độ phù hợp với mục tiêu đào tạo của các ngành, nghề mà nhà trường đang đào tạo, nhằm giúp cho người học phát triển tối đa tiềm năng của bản thân bằng cách trau dồi sức khỏe, phát triển năng lực trí tuệ, bồi dưỡng các mối quan tâm, các thái độ, các giá trị đạo đức cũng như giá trị tinh thần đúng đắn.

Đoàn chủ tọa Hội thảo khoa học.

      Nhằm đánh giá thực trạng công tác tuyển sinh và đào tạo trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch năm học 2019 – 2020. Đồng thời tìm ra phương hướng, giải pháp nâng cao hiệu quả, đẩy mạnh truyền thông, định hướng nghề nghiệp đối với công tác tuyển sinh và đào tạo tạo lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch năm học 2019 – 2020. Sáng ngày 15/05/2019, tại Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội thảo khoa học “Tuyển sinh và đào tạo lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch năm học 2019 - 2020'' do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì.

Toàn cảnh buổi Hội thảo khoa học tuyển sinh và đào tạo lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch. 

     Tham dự hội thảo có TS. Nguyễn Thị Kim Phượng – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; TS. Nguyễn Thế Hùng  - Vụ trưởng Vụ Đào tạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; PGS.TS. Bùi Quang Hải – Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; cùng quý vị đại biểu là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng; viện trưởng, phó viện trưởng; trưởng, phó phòng Đào tạo – Nghiên cứu khoa học – Hợp tác quốc tế; cùng các cán bộ chuyên trách công tác tuyển sinh đến từ 28 cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong cả nước.

Các đại biểu thảo luận tại Hội thảo sáng ngày 15/5/2019.

      Hội thảo khoa học “Tuyển sinh và đào tạo lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch năm học 2019 - 2020” đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp sâu sắc của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu xoay quanh chủ đề về tuyển sinh và đào tạo thuộc lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch. Thảo luận tại Hội thảo khoa học lần này, các đại biểu đã phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến công tác tuyển sinh và đào tạo: từ quy chế, nhu cầu, đến đối tượng,.. và thống nhất: cần đẩy mạnh công tác truyền thông tuyển sinh; cải tiến mô hình, phương án tuyển sinh; tiếp cận nhiều đối tượng, doanh nghiệp…Hội thảo là dịp để các nhà khoa học, nhà quản lý giáo dục trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau. Đồng thời đây cũng là cơ hội để Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh quảng bá hình ảnh của nhà trường đến các đơn vị bạn ở khu vực phía Nam và cả nước với triết lý giáo dục mà nhà trường hướng đến “Giáo dục toàn diện, tạo lập tương lai”./.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại Hội thảo

PGS. TS. Nguyễn Thế Dũng - Hiệu trưởng trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh phát biểu chúc mừng Hội thảo.

PGS. TS. Bùi Quang Hải trình bày báo cáo tổng kết công tác tuyển sinh năm học 2018 - 2019 và phương hướng tuyển sinh năm học 2019 - 2020.

PGS. TS. Lâm Nhân - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh trình bày tham luận tại Hội thảo.

Th.S, NSƯT Đỗ Thị Thu Hằng - Học viện Múa Việt Nam phát biểu tại Hội thảo.

PGS. TS. Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trình bày tham luận tại Hội thảo.

Th.S Nguyễn Minh Thơ - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Du lịch Cần Thơ trình bày tham luận về công tác tuyển sinh.

TS. Nguyễn Thị Kim Phượng – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo giải trình một số nội dung đề xuất của các đại biểu tại Hội thảo.

TS. Nguyễn Thế Hùng  - Vụ trưởng Vụ Đào tạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu kết luận Hội thảo.

Tin và ảnh: Hoàng Hải - BBT Website

 

Từ khóa:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA TP. HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ:    

CS1: 51 Quốc Hương, P.Thảo Điền, TP. Thủ Đức.

CS2: 288 Đỗ Xuân Hợp, P.Phước Long A, TP. Thủ Đức. 

Điện thoại: (028)38992901

Email: dhvh@hcmuc.edu.vn

Website: http://hcmuc.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/VHS1976

 


Copyright © 2018 - http://hcmuc.edu.vn/ . All rights Reserved.